Bao bì mỹ phẩm và những thông tin cần thiết cho các tín đồ mỹ phẩm
Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người về thẩm mỹ cũng cao hơn. Nhất là nhu cầu của chị em phụ nữ trong việc làm đẹp nhằm hoàn thiện bản thân hơn trong thời đại hiện nay.
Dù đầu tư cho bản thân dưới hình thức nào thì cũng không thể phủ nhận, cách đơn giản và dễ dàng nhất đó chính là đầu tư cho mỹ phẩm. Tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc về thành phần cấu tạo nên bao bì đựng mỹ phẩm chưa?
Trong nội dung bài viết này, cùng tìm hiểu về bao bì mỹ phẩm – loại bao bì có sức ảnh hưởng lớn đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng hiện nay.

Bao bì mỹ phẩm
Tiềm năng của bao bì đựng mỹ phẩm
Hiện nay mỹ phẩm dường như là một vật bất ly thân của chị em phụ nữ. Làm đẹp cho bản thân luôn là một quá trình lâu dài và bền bỉ. Chính vì nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được xu hướng và nhu cầu ngày càng tăng của thị trường sản xuất mỹ phẩm, một thị trường tiềm năng đang không ngừng phát triển và cạnh tranh để tạo được ưu thế trên đấu trường sắc đẹp.
Mỹ phẩm không chỉ giúp cho con người ngày càng đẹp lên mà nó còn có tác động trực tiếp sức khỏe người sử dụng. Chính vì vậy khi sản xuất bao bì mỹ phẩm cao cấp cần phải đảm bảo bao bì mỹ phẩm đạt được các tiêu chuẩn mà Bộ Y tế và các tổ chức có liên quan đặt ra.
Bao bì đựng mỹ phẩm vừa giúp bảo vệ sản phẩm khỏi những tác động từ bên ngoài, vừa là nơi truyền tải thông tin và “chào mời” khách hàng lựa chọn sản phẩm. Chính vì vậy mà thiết kế bao bì đựng mỹ phẩm càng phải đẹp mắt, hấp dẫn để tạo sự tin tưởng về chất lượng của sản phẩm.
Với thị trường bão hòa như hiện nay, khi chất lượng của các thương hiệu đều có sự tương đồng nhẹ thì bao bì chứa đựng sản phẩm lại mang vai trò quan trọng hơn bao giờ hết.

Tiềm năng phát triển của bao bì mỹ phẩm
Bao bì đựng mỹ phẩm
Tương tự như những loại bao bì sản phẩm khác, bao bì chứa đựng mỹ phẩm cũng thể hiện những thông tin cơ bản trong giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp.
Không chỉ vậy, bao bì đựng mỹ phẩm còn phải có hình ảnh thật độc đáo, sáng tạo, bắt mắt góp phần tạo nên thương hiệu mỹ phẩm cao cấp và kích thích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm. Bao bì đựng mỹ phẩm dù ở bất cứ hình thức và trạng thái nào, đơn giản hay phức tạp thì cũng phải đảm bảo được những tiêu chí và yêu cầu như:
- Trong bao bì đựng mỹ phẩm tuyệt đối không được có các chất đối nghịch tạo nên phản ứng khi tiếp xúc với mỹ phẩm, và các chất độc hại không an toàn khi tiếp xúc với da.
- Bao bì đựng mỹ phẩm phải luôn đảm bảo được các yêu cầu về bảo quản để tránh được các tác động từ môi trường bên ngoài như: Ánh nắng mặt trời, hơi ẩm, nấm mốc,… gây nên sự hư hại cho mỹ phẩm.
- Bao bì đựng mỹ phẩm phải có tính thẩm mỹ cao cùng với thiết kế bắt mắt là điều kiện tiên quyết hàng đầu bởi vì đây là sản phẩm liên quan đến làm đẹp cho con người. Nếu một sản phẩm không đẹp thì làm sao có thể khiến người tiêu dùng tin rằng khi sử dụng nó họ sẽ đẹp lên?

Màng sản xuất bao bì mỹ phẩm
Quy định về thông tin trên bao bì đựng mỹ phẩm
Yếu tố tạo nên một bao bì mỹ phẩm thu hút là gì ?
Với sự bão hòa của thị trường hiện nay nói chung và ngành mỹ phẩm nói riêng, có rất nhiều mẫu mã bao bì được ưa chuộng vì các nhà sản xuất nắm bắt rất nhanh thị hiếu và nhu cầu của chị em phụ nữ. Có thể thấy rằng, mẫu mã bao bì đựng sản phẩm rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.
Chính vì vậy mà, trước khi sản xuất bao bì mỹ phẩm, cần phải lựa chọn được màu bắt mắt nhất và phải tương đồng với màu sắc của sản phẩm chứa đựng bên trong. Ngoài ra, nhãn mỹ phẩm cần phải được gắn kết và in ấn cẩn thận trên bao bì và phải ở vị trí dễ thấy nhất.
Những thông tin cơ bản về sản phẩm và doanh nghiệp cần được in ấn một cách rõ ràng và sắc nét. Bởi đây cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Chỉ có những loại mỹ phẩm hàng nhái, hàng giả mới có màu sắc và chữ in mờ nhạt, không rõ nét.
Cần lưu ý những thông tin quan trọng, bắt buộc phải có trên bao bì mỹ phẩm như: Hướng dẫn sử dụng một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất và chức năng của sản phẩm như thế nào khi sử dụng, ngày sản xuất, ngày hết hạn, số lô,… Ngoài ra, những yếu tố như tên và địa chỉ của đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường cần phải được ghi chú rõ ràng để tạo nên sự tin cậy cho người tiêu dùng.